เปลี่ยนการแสดงผล thA-AA+

แนะนำ 10 วิธี อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ สู้โควิด-19

แนะนำ 10 วิธี อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ สู้โควิด-19
1Food Delivery เป็นทางเลือกที่ดี แต่อย่าลืมพึ่งตัวเองด้วย
แม้ว่าเราจะสามารถสั่งอาหารจาก Food Delivery ผ่านพนักงานจัดส่งอาหารได้เหมือนเดิม แต่ควรคิดเผื่อสถานการณ์ที่หนักขึ้นและต้องพึ่งพาตัวเอง ด้วยการเตรียมตู้เย็นและอุปกรณ์อุ่นอาหารพร้อมรับมือด้วย
2. เคลียร์ธุระที่ต้องติดต่อส่วนราชการ
หากคุณมีธุระที่ต้องโอนที่ดิน เปลี่ยนชื่อ ย้ายทะเบียนบ้าน ต่อภาษีรถยนต์ หรือต้องทำธุระติดต่อส่วนราชการในช่วงนี้รีบวางแผนเคลียร์ให้เสร็จ เพื่อจะได้วางแผนต่อได้ว่าจะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่ต่างจังหวัดอย่างไรต่อดี
3. ชำระบิลต่างๆ ให้ครบ หรือเปลี่ยนช่องทางการชำระเงิน
พวกค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าโทรศัพท์ ค่าบัตรเครดิต ค่าประกันชีวิต นั้นสามารถชำระผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้หมดแล้ว ลดการเดินทางไปต่อคิวจ่ายบิลที่มีคนจำนวนมาก
4. ย้ายเด็กๆ ไปอยู่กับญาติ ถ้าทำได้
ถ้าผู้ปกครองยังต้องไปทำงานอยู่ และบุตรหลานต้องอยู่ที่บ้านลำพัง ควรพาไปอยู่กับญาติในช่วงปิดเทอม ย้ำว่าต้องไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง และไม่มีโอกาสเสี่ยงไปติดเชื้อ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 จากพ่อแม่ถึงเด็ก และต้องอัปเดตข้อมูลกับทางโรงเรียนว่าเมื่อถึงช่วงเปิดเทอมสามารถไปโรงเรียนได้หรือยัง
5. วางแผนคุมกำเนิด  
ติดตามข่าวสารการระบาดของโรคก่อนที่จะวางแผนตั้งครรภ์ เนื่องจากสาวๆ จะมีร่างกายเปลี่ยนแปลงไปในช่วงตั้งครรภ์ และส่งผลต่อภูมิคุ้มกันที่อาจจะลดลง ทำให้ต้องตกไปอยู่ในกลุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 แล้วมีโอกาสแสดงอาการรุนแรงได้
6. ล้างตู้เย็น
เตรียมความพร้อมเพื่อซื้อของสด และอาหารมาไว้ที่บ้านบ้าง ส่วนเรื่องที่ว่าจำเป็นต้องกักตุนสินค้าหรือไม่นั้น ต้องติดตามข่าวสาร และเมื่อจัดตู้เย็นแล้วจะได้รู้ว่าจะบรรจุอาหารได้มากน้อยแค่ไหน และตู้เย็นยังมีสภาพดีหรือเปล่า
7. ซื้อของสด
ควรซื้อของสดมาทำความสะอาดด้วยตัวเองก่อนจัดเก็บในช่องแช่แข็ง เพื่อความมั่นใจในความสะอาดของอาหาร และจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง
8. ตุนอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยงแสนรัก
ถ้ามีสัตว์เลี้ยงในบ้านจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องซื้ออาหารสัตว์เตรียมไว้ล่วงหน้า 1-2 เดือน เนื่องจากอาหารสัตว์มีกรรมวิธีการผลิตที่ต้องใช้ระยะเวลา และกำลังเป็นที่ต้องการ ราคาอาหารสัตว์อาจสูงขึ้นในอนาคต
9. โกนหนวดและตัดผม
การประกาศปิดสถานที่ต่างๆ และขอความร่วมมือให้ประชาชนอยู่ที่บ้าน แต่ก็ต้องวางแผนจัดการตัวเองด้วยการโกนหนวดโกนเครา รวมถึงตัดผมด้วย ซึ่งร้านตัดผมถูกห้ามเปิด ดังนั้นอาจจะเป็นเวลาที่เราต้องเรียนรู้การตัดแต่งทรงผมด้วยตัวเองเสียแล้ว
10. เพิ่มช่องทางการติดต่อกับเพื่อนบ้าน เพื่อช่วยเหลือกัน
มีเพื่อนบ้านช่วยเป็นหูเป็นตานั้นสำคัญ เราจะได้ทราบว่ามีใครเข้าออกชุมชนบ้าง และมีข่าวการระบาดมาใกล้ตัวหรือยัง แต่ต้องระวังข่าวปลอม ก่อนเชื่อต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม
วินาทีนี้ต้องดูแลกันให้ดีที่สุด เตรียมพร้อมรับมือกับทุกสถานการณ์อย่างมีสติ และไม่ตระหนก คือทางสู้โควิด-19 ดีที่สุดในเวลานี้
ที่มา : กรมการปกครองกระทรวงมหาดไทย, สำนักงานสถิติแห่งชาติ

ผู้เขียน : mcdetnarong
โพสต์เมื่อ : 13 เม.ย. 2563
ป้ายกำกับ : GCMS

เรื่องที่เกี่ยวข้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์

ข่าวประชาสัมพันธ์ทั้งหมด

ประกาศจัดซื้อจัดจ้าง

ประกาศจัดซื้อจัดจ้างทั้งหมด

ประกาศโรงพยาบาล

ประกาศโรงพยาบาลทั้งหมด

Download

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png แผนปฏิบัติการจัดซื้อจัดจ้าง(งบลงทุน) ครุภัณฑ์ไม่เกิน 100,000 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:13 น.] ดาวน์โหลด 27

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png ประกาศนโยบายด้านคุณธรรมจริยธรรมของ (ข้าราชการหรือพนักงาน)ลูกจ้างโรงพยาบาลภูเรือ ปี2561 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:13 น.] ดาวน์โหลด 18

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png มาตรการป้องกันและต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น โรงพยาบาลภูเรือ [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:12 น.] ดาวน์โหลด 12

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png แผนค่าใช้จ่ายงบดำเนินการเงินนอกงบประมาณ(เงินบำรุง)ปี2561 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:12 น.] ดาวน์โหลด 5

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png สรุปผลการดำเนินงานการจัดการเรื่องร้องเรียน (การให้บริการ) รอบ 6 เดือน ปีงบประมาณ 2561 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:12 น.] ดาวน์โหลด 8

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png สรุปผลการดำเนินการจัดการเรื่องร้องเรียน (จัดซื้อจัดจ้าง) รอบ 6 เดือน ปีงบประมาณ 2561 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:12 น.] ดาวน์โหลด 10

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png รายงานผลการวิเคราะห์การจัดซื้อจัดจ้าง ประจำปีงบประมาณ 2560 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:11 น.] ดาวน์โหลด 4

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png แนวทางการปรับปรุงการดำเนินงานการจัดซื้อจัดจ้าง ปีงบประมาณ 2561 [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:11 น.] ดาวน์โหลด 3

http://phuruahospital.com/skin/ext/pdf.png คู่มือการปฏิบัติงานเรื่องร้องเรียนการให้บริการ โรงพยาบาลภูเรือ [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:11 น.] ดาวน์โหลด 11

http://phuruahospital.com/skin/ext/rar.png คู่มือแนวทางการดูแลผู้ป่วยสุขภาพจิตและจิตเวช [14 เม.ย. 2563 เวลา 16:11 น.] ดาวน์โหลด 6

ดาวน์โหลดทั้งหมด


ดูทั้งหมด


Youtube
Youtube
^